MÙA BẦU CỬ GAY CẤN NHẤT TRONG LỊCH SỬ (Lê Thành Nhân)

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail

Những cử tri Hoa Kỷ sắp hàng đi bầu sớm.

Mùa bầu cử tại Mỹ diễn ra bốn năm 1 lần. Ngày 3 tháng 11 năm 2020 thì người dân Mỹ bầu cử  Tổng Thống thứ 46 Hoa Kỳ, 11 Thống Đốc Tiểu Bang, 33 Thượng Nghị Sĩ tại Thượng Viện, toàn thể 435 Dân Biểu Liên Bang tại Hạ Viện, và phần lớn quan chức dân cử lớn nhỏ tại thành phố và thị xã trên toàn nước Mỹ.

Khác với không khí tranh cử trước đây trong lịch sử nước Mỹ. Lần này đại diện hai đảng Cộng Hòa là ông Donald Trump và Dân Chủ là Joe Biden sát phạt bằng những đường hiểm ác từ những hồ sơ mật mang tính pháp lý.

Cộng Đồng người Việt tại Mỹ, có những cuộc vận động rầm rộ cho TT Trump, họ rất mong ông Trump thắng cử vì ông Trump và Ban Tham Mưu tại Tòa Bạch Ốc quyết liệt đánh Trung Cộng.  Điều này phù hợp với nguyện vọng của người Việt Nam vốn là nạn nhân của sự xâm lăng Hán hóa mà hiện nay Trung Cộng đã chiếm toàn bộ Biển Đông của Việt Nam.

1) Những lo âu của những người ủng hộ TT Trump

Ngày 17/10/2020 tờ The Guardian của nước Anh đã đăng những cuộc “thăm dò ý kiến – poll”, thấy rằng ông Biden thắng ông Trump trên toàn quốc là 10.6 điểm  (51.9/41.3). Tại 8  tiểu bang “swing states” là những tiểu bang quyết định thành bại của cuộc bầu cử Tổng Thống, thì 6 tiểu bang ông Biden có điểm  poll  cao hơn ông Trump như tiểu bang Florida (49/46.7), Pennsylvania (50.4/44.2),  Michigan (50.4/42.5), Arizona (48.3/44.8), Wisconsin (50.9/43.4), và North Carolina (49.3/45.6). Hai tiểu bang còn lại Ông Trump thắng điểm poll là Ohio (47.8/46.1) và Iowa (48.5/47.3). Những số liệu này lấy từ tờ The Guardian:
https://www.theguardian.com/us-news/2020/oct/17/us-election-polls-tracker-who-is-leading-swing-states-trump-biden

Theo đài RFI, số tiền quyên góp cho cuộc vận động bầu cử, cho đến ngày 16/10/2020 ông Biden nhiều hơn ông Trump đến 181 triệu USD (432/251).

Với những kết quả như vậy, có một vài sự giải thích để những ai ủng hộ cho TT Trump yên tâm rằng cuộc thăm dò (poll) khó mà biết chắc chắn được, như năm 2016 đến những ngày sát nút thì ông Trump thua bà Clinton nhiều điểm poll, nhưng rút cuộc ông Trump đã thắng vào làm chủ Tòa Bạch Ốc. Tuy vậy, đời ai biết  được chữ ngờ!

2) Cuộc tranh cử hỗn loạn chưa từng thấy trong lịch sử nước Mỹ:

Trong những tháng qua, chúng ta nghe những gì?

Về phía Ứng Cử Viên Donald Trump: Số tiền thuế không hợp lý của một tỉ phú đóng $750/năm trên tờ New York Times – dù mấy ngày sau, cũng tờ báo này cải chính là TT Trump đã đóng gần 7.5 triệu thuế năm 2017. Những phân tích của 300 bác sĩ tâm lý qua nhà tâm lý học Mary Trump – cháu gái gọi TT Trump bằng chú ruột cho TT Trump mắc bệnh tâm thần. Tin đồn TT Trump bênh vực giới thượng đẳng da trắng, cho rằng TT Trump kỳ thị chủng tộc qua những cuộc xuống đường rầm rộ của “Black Lives Matter”. Kết án TT Trump thất bại trong việc chống đại dịch virus Vũ Hán. Lên án TT Trump chia rẽ khối NATO giữa các nước Liên Âu-Hoa Kỳ v.v.

Về phía Ứng Cử Viên Joe Biden: Cho ông Biden lẫn rồi, có lời phát biểu quên trước quên sau vì tuổi già gần 80. Tố cáo đảng Dân Chủ có khuynh hướng “Xã Hội Chủ Nghĩa”, nhất là sau khi ông Biden mời bà Kamala Harris được xem là một người có khuynh hướng tự do nhất trong Thượng Viện Hòa Kỳ (khuynh hướng này thường khuynh tả).  Những mánh lới của con trai dựa thế người cha PTT Joe Biden để làm làm ăn ở nước ngoài. Người đàn bà đầy quyền lực của đảng Dân Chủ – Hillary Clinton bị chiếu cố với hơ 35,000 email đã thủ tiêu nhưng nay đã lấy lại (recover) được bị đem ra mổ xẻ v.v…

 3) Những quả bom dội xuống chính trường tranh cử trong mấy tuần cuối cùng

a) Quả bom đầu tiên nhắm vào người đàn bà có nhiều thế lực trong Đảng Dân Chủ cũng là người “behind-the-scenes” giật dây tạo rắc rối cho TT Trump trong suốt nhiệm kỳ gần 4 năm qua – bà Hillary Clinton.   Bà Clinton tốt nghiệp ngành luật khoa tại trường đại học Yale, có tham vọng chính trị muốn làm Nữ Tổng Thống đầu tiên nước Mỹ. Bà tham gia chính trường nước Mỹ từ tiểu bang đến liên bang, do đó bà đã có những kinh nghiệm và những đòn phép chính trị lợi hại. Sống trong Tòa Bạch Ốc 8 năm suốt thời gian ông Bill Clinton làm Tổng Thống, bà có rất nhiều liên hệ với giới tai to mặt lớn nước Mỹ. Bà từng giữ chức Bộ Trưởng Ngoại Giao dưới thời TT Barack Obama, trong thời gian này bà dùng email của một server riêng để làm việc chứ không dùng server của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, điều này vi phạm luật an ninh quốc gia vì email riêng không thể nào bảo đảm an ninh bằng email của Bộ Ngoại Giao được. Sau đó bà hủy hết tất cả những email trong server riêng của mình để phi tang (không biết có tang vật gì ?). Khi hủy toàn bộ email bà tưởng rằng không bao giờ lấy lại được? Nhưng không ngờ bị anh chàng Wikileak “hack” được.

Bộ trưởng ngoại giao Mike Pompeo hôm 9/10 tuyên bố trên đài  Fox News rằng: “Chúng tôi đã nhận được các email, chúng tôi đang lôi chúng ra. Chúng tôi đang làm việc nhanh nhất có thể. Tôi thật sự nghĩ rằng sẽ có nhiều điều để xem trước cuộc bầu cử”.

Trong hơn 35 ngàn email đó có thể chứa đựng nhiều nội dung mà dân chúng Hoa Kỳ đã đặt vấn đề nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng, như cái chết tức tưởi của đại sứ Christopher Stevens trong vụ tấn công Benghazi ở thủ đô Lybia, việc bán Uranium cho Nga, tạo dựng âm mưu lật đổ Tổng thống Trump vì tội thông đồng với Nga trong bầu cử 2016, việc đi đêm với Trung Cộng nhường Biển Đông, Đài Loan để đổi lấy một mối lợi khác v.v…

Những nội dung trong email chắc có sự liên hệ trách nhiệm đến cựu TT Barack Obama, PTT Joe Biden và hàng tá nhân viên cao cấp như giám đốc tình báo CIA, FBI, và những giới chức cao cấp của đảng Dân Chủ vào thời đó. Nếu những email này chứa đựng nội dung bất hợp pháp, thì không những bà Clinton phải trình diện pháp lý mà ông Joe Biden cũng không tránh khỏi thảm họa kể cả cựu TT Barack Obama và những cựu giới chức đều bị liên hệ.

Quả bom này đã có từ lâu và có cài đồng hồ hẹn giờ. Đến lúc ngòi nổ đã châm lửa để cứu nguy TT Trump đang thất thế trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch ốc năm 11/2020. Ông Biden chắc chắn trúng mãnh nặng nhất, sau đó là các đảng viên Dân Chủ ứng cử vào thượng viện, hạ viện và thống đốc tiểu bang cũng có thể bị vạ lây. Viên đạn này bắn nhiều con chim cùng một lúc, là một cuộc vận động không những cho chiếc ghế Tổng Thống ở Tòa Bạch Ốc mà đối với các ứng cử viên khác thuộc đảng Cộng Hòa.

b) Quả bom thứ hai trực chỉ Ứng Cử Viên Joe Biden

Một kho email khổng lồ của ông Hunter Biden – con trai của Joe Biden về việc mánh mung kinh doanh ở Ukraine đã dựa vào thế lực cha mình là Phó Tổng Thống nước Mỹ để “tham nhũng” trong công ty năng lượng Burisma ở Ukraine.

Sự việc lộ ra từ tháng 4/2019 tại một tiệm sửa Computer ở Delaware (nơi gia đình Biden đang cư ngụ) có một khách hàng đem một laptop hiệu MacBook Pro bị dính nước đến sửa, nhưng sau đó không trở lại để lấy máy tính dù chủ tiệm đã nhiều lần liên lạc.

Người thợ sửa máy laptop thấy trên máy tính có dán nhãn “Quỹ Beau Biden” – tên người anh trai của Hunter Biden đã qua đời. Những tài liệu trong hard drive của máy tính được sao lại và gửi cho luật sư Robert Costello – luật sư riêng riêng của Cựu Thị Trưởng New York Rudy Giuliani. Tháng 12/2019 thì máy tính và hard drive của MacBook bị FBI thâu giữ.

Nội dung những email trong hard drive của Hunter Biden có nhiều bằng chứng tai hại cho việc tranh cử ghế Tổng Thống của Joe Biden với những nội dung:

Ông Hunter Biden đã giới thiệu cha mình là Phó Tổng Thống Joe Biden với một giám đốc điều hành công ty năng lượng Burisma ở Ukraine chưa đầy một năm trước khi PTT Joe Biden gây áp lực với Tổng Thống và Thủ Tướng Ukraine sa thải một công tố viên đang điều tra công ty này.

Ông Hunter Biden tham gia Hội Đồng Quản Trị công ty Burisma ở Ukraine chưa bao lâu thì được ông Vadym Pozharskyi cố vấn hội đồng quản trị đã đề cử ông Hunter Biden được hưởng số lương 50,000 USD/tháng. Nội dung của email trong MacBook nói rõ “Thợ săn thân mến, cảm ơn bạn đã mời tôi đến Washington DC và tạo cơ hội để gặp cha của bạn và dành thời gian bên nhau. Đó thực sự là một vinh dự và niềm vui”. 

Sự việc này đã bị một công tố viên Viktor Shokin ở Ukraine phanh phui, thì Phó Tổng Thống Joe Biden đã nhanh chóng dùng quyền hạn gây áp lực với Tổng thống Ukraine là Petro Poroshenko phải loại bỏ Công Tố Viên Viktor Shokin bằng cách đe dọa giữ tiền cho vay 1 tỷ Mỹ Kim trong chuyến viếng thăm đến thủ đô Kiev, Ukraine vào tháng 12/2015.

Trong hard drive còn rất nhiều bằng chứng khác cho thấy Joe Biden đã lợi dùng chức vụ Phó Tổng Thống làm cái dù cho con trai Hunter Biden mánh mung, tham nhũng ở Ukraine, Nga, Trung cộng…

Hai quả bom trên là đòn chí mạng mà TT Trump đang đưa ra để thuyết phục cử tri về một Joe Biden, một đảng Dân Chủ luôn  luôn hô hào trước người Mỹ là yêu nước Mỹ một cách trong sáng!

Hiện nay người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm tới 26 triệu người, số phiếu còn lại  sẽ quyết định từ đây đó đến ngày 3/11.  Theo cơ quan bầu phiếu của Mỹ cho biết năm nay số người ghi danh tham gia bỏ phiếu rất đông, mọi người nô nức đi bỏ phiếu sớm. Nhiều trạm bỏ phiếu phải đợi cả giờ mới tới phiên mình bỏ phiếu. Số cử tri đang lưỡng lự không biết bỏ phiếu cho ai rất đông để quyết định chiếc ghế Tổng Thống. Thì hai quả bom mà TT Trump thả xuống lúc này có làm cho họ quyết định lá phiếu lưỡng lự thay đổi không? 

Lê Thành Nhân
lethanhnhan@vietquoc.org