KỶ NIỆM LẦN THỨ 56 NGÀY QLVNCH 19-6, CHÚNG TA NHỚ LẠI QUỐC KỲ TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM TẠI HẢI NGOẠI (cựu đại tá PHẠM BÁ HOA)

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail
Kính thưa Quý vị.
Trước năm 1975, mỗi buổi sáng trên sân trường hay trong những đơn vị quân đôi, các cơ quan hành chánh, quốc kỳ được kéo lên phất phới trên bầu trời miền Nam VN, với bản quốc ca hùng hồn thúc đẩy người ái quốc, chiến đấu bảo vệ miền Nam chống lại cuộc xâm lăng của cộng sản. Sau năm 1975, người Việt tỵ nạn chính trị tại xứ người vẫn mang trong tâm lá quốc kỳ và bản quốc ca, họ đã hát trong các buổi lễ, trong các sinh hoạt cộng đồng. Họ coi phần đất này chỉ là tạm dung, họ tiếp tục cuộc chiến đấu dưới những hình thức khác. Họ đã vận động các chính quyền địa phương nhiều quốc gia công nhận lá cớ vàng ba sọc đỏ như một biểu tượng của cuộc chiến đấu cho tự do. Họ chờ đợi một trang sử mới, trang sử giải phóng quê hương.
Ngày nay, Không riêng gì tại thủ đô của người tỵ nạn cộng sản, tiểu bang California, nơi tượng đài Việt Mỹ, lá quốc kỳ Việt Nam tung bay trên nền trời, sánh với quốc kỳ của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, mà khắp nơi trên thế giới , như một lời nhắc nhở trong tâm của người Việt tỵ nạn cộng sản, về trách nhiệm của mình với đất nước, như câu mở đẩu của bản quốc ca: “Này công dân ơi, quốc gia đến ngày giải phóng, đồng lòng cùng đi hy sinh tiếc gì thân sống”…
Diễn đàn TiếngNói TựDo Của NgườiDân ViệtNam & Diễn đàn ChínhNghĩa VNCH hệ thống Paltalk & Facebook toàn cầu tổ chức buổi sinh hoạt đặc biệt trong chủ đề :” NHÂN KỶ NIỆM LẦN THỨ 56 NGÀY QLVNCH 19-6, CHÚNG TA NHỚ LẠI QUỐC KỲ TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM TẠI HẢI NGOẠI”
Vị khách mời, diễn giả cho buối hội luận hôm nay, là cựu Đại Tá PHẠM BÁ HOA của QLVNCH, nguyên là …SVSQ trừ bị/ Khóa 5 Liên trườngg Võ khoa Thủ Đức- Tốt Nghiệp Khóa 3 Đặc Biệt tại Trường Võ bị liên quân Đà Lạt_ Nguyên tỉnh trưởng Tiểu khu trưởng tỉnh Phong Dinh, Chánh sở kế hoạch Tổng cục tiếp vận, Chỉ huy phó/ Bộ chỉ huy 4 tiếp vận, Cục trưởng cục Mai Dịch. Chúc vụ cuối cùng vào tháng 4/1975 là Đại tá Tham mưu trưởng/ Tổng cục tiếp vận/ QLVNCH.