“CÙNG NHÌN VÀO BÀI QUỐC CA VNCH” VỚI GIÁO SƯ ÂM NHẠC LÊ VĂN KHOA & NGƯỜI LÍNH VNCH LÊ VĂN KIM (19/9/24)

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail

Trong tập tài liệu DVD Hồn Việt, Cựu Đại Tá Phạm Bá Hoa, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, viết nhận định: “Hồn Việt Trong Quốc Kỳ Quốc Ca: Hồn Việt là linh thể (cảm nhận) thể hiện trong quốc kỳ, quốc ca là vật thể (nhìn thấy và cầm trên tay được).

Mỗi khi đứng chào Quốc Kỳ, ánh mắt chúng ta theo lá Quốc Kỳ từ từ kéo lên, chúng ta cảm nhận được hồn thiêng sông núi trong lá Quốc Kỳ đang phất phới trên đỉnh cột cờ.”

Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa nền vàng ba sọc đỏ, được chính thức công nhận tại hải ngoại, khởi đi từ ngày 19 tháng 2 năm 2003 tại thành phố Westminster, Nam California, Hoa Kỳ. Cho đến ngày 6 tháng 9 năm 2023, Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa đã được 147 đơn vị hành chánh tại Hoa Kỳ, Canada, và Úc Đại Lợi (Australia) chính thức công nhận.

Thế nhưng bản Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa vẫn chưa được thống nhất trong câu mở đầu: “Nầy Công Dân Ơi! Quốc Gia Đến Ngày Giải Phóng”…, hay là: “Nầy Công Dân Ơi! Đứng Lên Đáp Lời Sông Núi”…

Với tâm tư của nhiều người Việt Nam tại hải ngoại muốn tìm xem gốc rễ của bài Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa, từ VietLife TV, Tâm An & Thụy Vy đã có cuộc mạn đàm với Giáo Sư âm nhạc Lê Văn Khoa và người lính Việt Nam Cộng Hòa Lê Văn Kim, để cùng đem lại sự thật trong bản Hiến Pháp của hai nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa.

QUỐC KỲ VÀ QUỐC CA VIỆT NAM