TRẬN CHIẾN CUỐI CÙNG (Nguyễn Tiến Cảnh)

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail

Sđến ngày tng tuyn cử tháng 11 sắp tới, chúng ta những người Mỹ gốc Việt là công dân Hoa Kỳ dù thuôc đảng Dân Chủ hay Cộng Hòa đều có bổn phận phải tích cực tham gia cuộc bầu cử. Nhưng bầu cho Dân Chủ hay Cộng Hòa là do ở quyết định thông minh và chính xác của mỗi người. Không thể nói tôi chẳng bầu cho bên nào cả. Như vậy là ba phải không có lập trường, vô tình bạn đã làm hại đảng của mình là phía mình ưa thích.

Người viết không tuyên truyền để bỏ phiếu cho Cộng Hòa hay Dân Chủ, nhưng chỉ đưa ra những nhận xét dựa vào các sự kiện đã xẩy ra và đã thấy một cách trung thực với ý nghĩ thật công bằng và trong sáng hết sức có thể. Dùng tai để nghe, dùng mắt để nhìn, nghe trước nghe sau, nhìn trước ngó sau và nhìn chung quanh, cả phe mình và phe đối nghịch, rồi lấy trí khôn để phán đoán và nhận định tạo thành một tri thức của riêng mình để làm việc và ứng sử vào cuộc sống. Là người Việt Nam đã chạy trốn cộng sản độc tài đi tìm tự do ở những nước ngoài Việt Nam và trên đất Hoa Kỳ mà giờ này lại đi theo đảng Dân Chủ xã hội chủ nghĩa Cộng Sản độc tài thì quả là vô lý khó hiểu.

Đề tài của bài viết là TRẬN CHIẾN CUỐI CÙNG / FINAL BATTLE là đầu đề  cuốn sách của giáo sư David Horowitz xuất bản vào tháng 1 năm 2023. Đây là sách bán chạy nhất, best seller được nhiều người ưa chuộng và ca ngợi nhiều nhất. Xin kể một ít phê bình tiêu biểu của những nhân vật danh tiếng.

Người bạn vĩ đại nhất của tôi, tác giả sách ‘Dark Agenda,’ là David Horowitz vừa mới cho ra cuốn sách mới tựa đề ‘Final Battle: Cuộc bầu cử sắp tới có thể là cuộc bầu cử cuối cùng.’ Sách thật tuyệt vời, mọi người hãy có cuốn sách này / My great friend and author of ‘Dark Agenda,’ David Horowitz, is out with a new book, ‘Final Battle: The Next Election Could Be the Last.’ It is great! Get your copy.” -TT Donald J. Trump.

Tôi không thể có một người bạn nào thân thiết hơn là Horowitz… David Horowitz đã nói tất cả mọi sự thật về nhiều thập niên theo cách mà hầu như chẳng ai chịu nói ra / I could not be a bigger fan…David Horowitz has been telling the truth for decades, in a way that almost nobody else has been willing to -Pete Hegseth.

“Đây là một cuốn sách cứu nước Mỹ / Nothing less than a handbook for the salvation of the United States of America.” –Dennis Prager

“Sách lột mặt nạ tất cả những vi phạm trắng trợn mà chính quyền Biden và phe tả dân chủ đã vi phạm / Exposes the outrages perpetrated by the Biden Administration and the Democratic Left.” –  Dinesh D’souza

“Báo động về một tương lai xấu nếu cục diện hiện tại không lật ngược lại được thế cờ. Đừng bỏ qua cuốn sách này / An ominous warning about what the future may hold if the present course is not reversed. Don’t miss it.” –Peter Schweizer

Đảng Dân Chủ đang cương quyết kiên trì chiến đấu hầu nắm thế thượng phong để biến Hoa Kỳ thành ‘một quốc gia độc đảng’ do mình lãnh đạo.

Tại sao gọi là trận chiến cuối cùng?  Sách lột trần những đe dọa thực sự mà đảng Dân Chủ đã áp đặt để đè bẹp tự do con người về mọi mặt. Sự bùng phát chỗi dậy của chủ nghĩa xã hội và thuyết chủng tộc nguy hiểm cấp tính liên hợp với nhau hầu đe dọa và khuynh đảo cử tri đoàn và thượng viện là cơ quan tư pháp độc lập và là hệ thống tuyển cử toàn vẹn và trong sạch thì lại đang bị đe dọa hầu có thể xóa bỏ mọi truyền thống tốt đẹp của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ từ ngày lập quốc đến giờ là đoàn kết mọi công dân lại với nhau -làm trọng tâm của nền dân chủ.

Các cuộc tấn công vào những phong tục rất tinh tuyền này của Mỹ mà các tổ phụ lập quốc Hoa Kỳ đã tạo ra đã làm suy yếu và phá bỏ giải pháp lưỡng đảng hiện tại để biến thành một vấn đề chung như những dịch bệnh làm rối loạn sinh hoạt dân sự .  Người dân Hoa Kỳ bây giờ dùng những ngôn từ khác nhau và đối nghịch về chính trị để đả kích chửi bới nhau. Hai đảng dân chủ và cộng hòa hoàn toàn phân cực đến độ chính cách sống của người dân Mỹ cũng đang rơi vào tình trạng tuột dốc lâm nguy đáng sợ.

Giáo sư David Horowitz, tác giả có sách bán chạy nhất của New York Times trong một bài viết rất mạnh đã lột trần những mục đích ác độc của Đảng Dân Chủ, qua các điểm chính của những chiến lược của họ như sau:

  –Công lý hai chiều: Antifa và BLM vs Vụ Jan 6

  -Công dân là đồ bỏ: không cần phải là công dân cũng có quyền bầu cử, để ăn tiền trợ cấp xã hội và hưởng phúc lợi về y tế sức khỏe.

  -“Hủy hoại văn hóa và cấu kết với nhau” để phỉ báng tiếng nói bảo thủ.

Tình trạng đất nước và xã hội đang lúc suy thoái gặp cơn nguy khốn như vậy chúng ta chỉ ngồi nhìn  như khách qua đường hay sao?! Có ngạc nhiên ngỡ ngàng khi mà tình trạng hiện tại xụp đổ, nếu nhận ra thì cũng quá muộn. Mọi người ai cũng biết nó sẽ xụp đổ thế nào, ghê gớm làm sao!…!”

Hãy đọc Trận Chiến Cuối Cùng, Final Battle trước khi không quá muộn.

Fleming Island, Florida
Sept 17, 2024
NGUYỄN TIẾN CẢNH