Số lượng tác phẩm của ông rất đồ sộ, với nhiều ca khúc, chưa kể các vở kịch từng đoạt giải thưởng, nhạc chính huấn, nhạc đáp ứng chương trình phát thanh thương mại.
Những năm cuối đời ông tập trung dĩa nhạc thánh ca Công Giáo, nhưng không thể hoàn tất, vì tình trạng sức khỏe không cho phép, ngoại trừ khoảng 10 ca khúc trữ tình thắm thiết trong số này được giao phó cho Lâm Nhật Tiến, Y Phương, Nga My, nhưng tất cả vẫn chưa có cơ hội đến với khán thính giả yêu mến dòng nhạc của ông.
Những tác phẩm của ông gồm: “Nỗi Lòng Người Ði,” “Ðêm Nguyện Cầu,” “Nửa Ðêm Biên Giới,” “Huynh Ðệ Chi Binh,” “Tiếc Thầm”… đã biểu lộ tấm lòng sắt son với miền Nam tự do, người chiến sĩ trong quân đội, sang đến chiến sĩ Chiến Tranh Tâm Lý như “Huynh Ðệ Chi Binh,” “Tiếc Thầm” trên các làn sóng phát thanh và truyền hình của miền Nam Việt Nam.
Ca khúc “Anh Còn Yêu Em” là liều thuốc giúp giữ vững tinh thần chiến đấu không suy sụp, khích lệ các chiến sĩ vững tâm nơi biên giới, không lúc nào ngơi nghỉ, từ chiến trường miền Trung Việt Nam.
Càng về những năm cuối đời, nhạc của nhạc sĩ Anh Bằng có khuynh hướng triết lý nhân sinh, lãng mạn nhìn lại đời mình nhẹ nhàng bay bổng.
“Tiếng Hò Sông Chu” là ca khúc đầu đời của nhạc sĩ Anh Bằng, khi ông vừa rời Tiểu Chủng Viện Ba Làng, trước khi lãnh án tù ở Lý Bá Sơ.
Nhạc sĩ Anh Bằng là người sáng lập trung tâm Asia, uy tín và được yêu mến, đồng thời giúp tạo lập hai trung tâm Dạ Lan và Mây Productions với những đóng góp vô số cho nền âm nhạc và cộng đồng hải ngoại.
ST
* *
* *
* *
* *
* *
*
* *
* *
* *
* *
* *
* *
* *