QUÂN ĐỘI UKRAINE RA TUYÊN BỐ MỚI VỀ THIỆT HAI CỦA NGA: BẰNG SỐ QUÂN CSTO Ở KAZAKHSTAN (Hoài Giang)

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail
26/2/2022
QĐ Ukraine ra tuyên bố mới về thiệt hại của Nga: Bằng số quân CSTO ở Kazakhstan?
“Sau hơn 55 giờ kháng cự. Lực lượng phòng thủ của chúng tôi đã phá hủy hoàn toàn kế hoạch của địch.
Máy bay bị bắn rơi, hàng chục lính đổ bộ Nga tháo lui vào khu rừng tây Ukraine. Tính đến sáng nay, hơn 3.000 quân Nga đã bị tiêu diệt. Hơn 200 khác bị bắt làm tù binh. Số lượng tù nhân ngày càng tăng.
Họ không ngờ tới sự phản kháng này và đã chọn đầu hàng”, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov nhấn mạnh.
Ông Reznikov cũng lưu ý về hàng trăm cơ giới Nga đã bị phá hủy – trong đó có hơn 100 xe tăng.
Cần lưu ý rằng lực lượng gìn giữ hòa bình của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) trong chiến dịch ở Kazakhstan (từ 6 đến 19/1/2022) khoảng gần 4.000 người.
Cụ thể trong tuyên bố chính thức hôm 7/1 của CSTO lực lượng gìn giữ hòa bình có 3.000 lính Nga, 500 lính Belarus, 200 lính Tajikistan và 70 lính Armenia. Kyrgyzstan sau đó cũng đã bổ sung thêm 150 lính.

Máy bay bị bắn rơi, hàng chục lính đổ bộ Nga tháo lui vào khu rừng tây Ukraine!
Hoài Giang | 26/02/2022 05:57 PM
Cụ thể ông Sadovyi đã công bố thông tin như sau thông qua mạng xã hội Facebook:
“Binh lính Nga đã đổ bộ từ 3 chiếc trực thăng xuống khu vực Brody vào lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương – khoảng 14 giờ giờ Việt Nam).
Họ có gần 60 người ở đó. Lính Nga trong một cuộc tập trận đổ bộ bằng trực thăng quân sự.
Quân đội của chúng tôi đã đẩy lùi cuộc tấn công.
Các lực lượng vũ trang đang đẩy lùi quân chiếm đóng! Chúng tôi đang giữ tình hình trong tầm kiểm soát”. Còn theo Hội đồng thành phố Brody, máy bay không người lái (UAV) được cho là của Nga cũng đã bay qua thành phố đêm qua – được cho là để tiến hành trinh sát:
“Nhiều người đã nghe thấy những âm thanh và nhìn thấy ánh đèn flash. Máy bay Ukraine đã bảo vệ bầu trời Brody và ít nhất một UAV bị bắn hạ”.
Máy bay bị bắn rơi, hàng chục lính đổ bộ Nga tháo lui vào khu rừng tây Ukraine. Brody là một thành phố trực thuộc khu vực Lvov ở miền tây Ukraine.
Hoạt động quân sự của Nga ở khu vực Lvov (Lviv) ở miền tây Ukraine được đánh giá là vô cùng khó khăn vì ở đây các thế lực dân tộc chủ nghĩa rất mạnh.