CHIẾN LƯỢC BIỂN ĐÔNG CỦA CHÍNH QUYỀN DONALD TRUMP- Giáo sư tiến sĩ NGUYỄN VĂN CANH (Oct.24.2020)

Facebooktwitterredditpinterestlinkedinmail

Buổi sinh hoạt trên diễn đàn TiếngNói TựDo Của NgườiDân ViêtNam hệ thống Paltalk & facebook toàn cầu .
“Giáo Sư Nguyễn Văn Canh sinh tại Bắc Ninh. Trước năm 1975 ông là giáo sư Đại Học Luật Khoa Sài Gòn và Huế; Phân Khoa Khoa Học Xã Hội, Đại Học Vạn Hạnh; thuyết trình viên trường Chỉ Huy và Tham Mưu tại trường Cao Đẳng Quốc Phòng Quân Lực VNCH. Sau 1975, giáo sư là học giả, Viện Nghiên Cứu Hoover về Chiến Tranh, Cách Mạng và Hòa Bình, Đại Học Stanford; giám đốc Dự Án Oral Life History, Viện Nghiên Cứu Đông Á, UC Berkeley. Ông là tác giả nhiều sách, nhiều bài nghiên cứu đăng tải trên nhiều tạp chí bằng Anh Ngữ và Việt Ngữ. Giáo sư đã tham dự nhiều hội nghị quốc tế về Việt Nam và Đông Nam Á.”
Giáo sư NGUYỄN VĂN CANH cũng là người khởi xướng & phát động ” PHONG TRÀO VẬN ĐỘNG BẢO VỆ HOÀNG SA & TRƯỜNG SA VÀ HÒA BÌNH THẾ GIỚI ” , là phong trào vận động các nhà lập pháp Hoa Kỳ cũng như nhiều quốc gia yểm trợ cho việc đòi lại hai đảo Hoàng Sa và Trườnng Sa:
PO.Box 362057, Milpitas, CA 95036-3057
Điện thoại : 408-771-5146.
Email : HOANGTRUONGSA@googlegroups.com
——————–
Thời gian gần đây dù đang trong mùa đại dich lần thứ 2 trên thế giới, những ca nhiễm Bệnh COVID-19 hay còn gọi là China Virus tăng vọt khắp mọi nơi nhất là Châu Âu và tại Hoa Kỳ, Trung cộng đã lợi dụng Hoa Kỳ trong những ngày cận kề của cuộc bầu cử Tổng Thống HK 2020…biết Tổng Thống không có thì giờ cho những biến cố bên ngoài: Trung cộng đã tăng cường áp đảo các quốc gia nhỏ bé tại quanh Thái Bình Dương và đe doạ nền an ninh của Đài Loan. Trung cộng đã đưa Tầu quân đội giả dạng tầu đành cá có võ trang vào thăm dò khí đốt trong những vùng “Kinh Tế ” lợi nhuân của các quốc gia quanh vùng như Phi Luật Tân, Mã Lai, Việt Nam…đe doạ sự tự do lưu thông trên biển Thái Bình Dương nơi hàng năm có hơn 500 ngàn thương thuyền qua lại, trục nối liền thế giới tự do với Á Châu. Do đó những quốc gia trong vùng với sự yểm trợ của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc và Ấn Độ nhưng tiếc thay không có sư tham dự của CSVN dù họ đã được mời. Những quốc gia này đã cùng nhau giàn đội hình trên biển biểu dương lực lượng cho Trung Cộng thấy sự quyết tâm của thế giới tự do là phá huỷ con đường tơ lụa (một vành đai một con đường của TC) quan trọng nhất là An Ninh Khu Vực và giữ vững sự Tự Do lưu thông trên biển mà toà án quốc tế đã phán quyết về Biển Đảo và thềm lục địa.
Trong buổi hội luận này, chúng ta rất vui mừng vì sự có mặt của giáo sư Nguyễn Văn Canh, một vị thầy khả kính cũng như một nhà nghiên cứu về biển đảo, những ưu tư về tương lại của nước Việt Nam hậu cộng sản và sách lược để Kiện lên Toà Án Liên Hiệp Quốc nhằm đòi lại chủ quyền của hai đảo Trường Sa và Hoàng Sa của chúng ta. Giáo sư Canh cũng sẽ trình bày thêm về Chiến Lược Ấn Độ Thái Bình Dương mà chúng ta ai cũng quan tâm trong giai đoạn hiện tại , bởi vì vào năm 2021, Việt Nam có thể sẽ có cuộc họp về Á Châu và chắc chắn là CSVN sẽ phải đương đầu với thử thách mới trong bối cảnh Trung Cộng với nạn dịch Vũ Hán toàn cầu (CCP Virus) đang bị thế giới tẩy chay từ Anh Quốc, Úc Đại Lợi, Ý, Đức chưa kể tại Á Châu,…
Trong khi cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đến thời kỳ nghiêm trọng.; từ việc ăn cắp tài nguyên Trí Tuệ, vụ án Huawei chưa kết thúc thì vụ Tik Tok xảy ra tại Hoa Kỳ mà Trung cộng gọi là Douyin công ty có cả 100 tỷ Mỹ Kim (HK dự trù mua lại Công ty này và đưa về Mỹ). Việc Tổng Thống Hoa Kỳ viếng thăm Ấn Độ vào tháng 2, 2020. Một cuộc viếng thăm vào năm tháng cuối cùng của nhiệm kỳ I.
Chiến Lược ấn Độ – Thái Bình Dương là gì ? Tại sao nước Ấn Độ lại trở thành là quốc gia Quan Trọng trong chiến lược an ninh khu vực: Ấn Độ tiếp giáp TC sẽ là Đồng minh tiếp sức cho những tổ chức Ngô Duy Nhĩ, Tân Cương, Tây Tạng, Mông cổ dành lại quyền độc lập, Ủng hộ Pháp Luân Công cho tự do dân chủ của người Trung Hoa. Vai trò của Hoa Kỳ trong chiến lược Ấn Độ-Thái Bình Dương ? và Ảnh hưởng VN trong tương lai khi các quốc gia trong vùng tẩy chay con đường Tơ Lụa của Trung Cộng, bao vây TC bằng kinh tế và khi đại dich COVID-19, cũng như các hãng xưởng ngoại quốc rời khỏi lục địa, thêm tai ương lũ lụt. CS Trung Hoa xụp đổ chỉ là vấn đề thời gian.
Nhiệm vụ của Người VN Hải ngoại & trong nước ???